19 December 2012

วางแผนการเดินทางและร่วมเป็นจราจรอาสาทั้งได้ทั้งรับ

ผมเป็นคนนึงที่ต้องขับรถอยู่ในกรุงเทพ เหตุการณ์เมื่อวานคือผมขับรถเข้าไปแถวๆพาหุรัด ระหว่างทางปริมาณรถมากจนผิดสังเกตุ ปกติผมขับรถตอนก่อนเที่ยงนี่รถจะโล่งประมาณนึง (ไม่โล่งเหมือนตอนตีหนึ่งตีสอง และก็ไม่ติดเหมือนหลังเลิกงาน) ขับรถผ่านถนนเยาวราชรถก็แน่นมากทำให้นึกถึงจักรยานขึ้นมาทันที พอถึงเวลาหาที่จอดรถ ก็ใช้เวลานานพอๆกับเวลาที่อยู่บนถนน

เหตุการณ์เหล่านี้น่าเบื่อสำหรับผม

ผมว่าคนกทมทุกคนเบื่อรถติด

ยังไงซะก็ต้องอยู่กับมันให้ได้

ผมพยายามหาโปรแกรมบอกการจราจรที่ดีที่สุด แต่ก็เจอแต่ความว่างเปล่า งั้นก็ต้องเลือกโปรแกรมที่ถูกใจมากที่สุดแล้วแหละ สุดท้ายผมก็มาตกลงที่โปรแกรมนี้ LONGDO TRAFFIC

ข้อดีที่ผมชอบคือ การแสดงเส้นสีการจราจรแบบ real time โปรแกรมนี้ไวสุดนะผมว่า เปิดเทียบกับโปรแกรมอื่น ตัวนี้จะบอกได้ก่อนว่าถนนเส้นไหนสีแดงแล้ว ที่โปรแกรมแสดงการจราจรแบบ real time ได้นี่ผมว่าเพราะเค้าเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เป็นจราจรอาสา แล้วทางทีมงานก็จะคำนวณและแสดงผลการจราจรตอนนั้นออกมาได้ทันที

ผมว่าดีนะ ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกันใช้โปรแกรมนี้
  1. เราสามารถเลี่ยงถนนที่รถติดได้
  2. ช่วยส่งข้อมูลจราจรบอกคนอื่นๆ
ถึงตัวโปรแกรมจะออกแบบมาดูไม่น่าใช้ซักเท่าไหร่ แถมบัคก็ออกจะเยอะซะหน่อย แต่ผมชอบที่การมีจราจรอาสา ร่วมแจ้งสถานการณ์ติดรถนี่แหละ

ใครจะเดินทางในกรุงเทพ วางแผนการเดินทางผ่านโปรแกรมนี้หน่อยก็ดีนะครับ



วางแผนการเดินทางในกรุงเทพ

สำหรับใครที่อยู่หน้าคอมพ์ เช็คการจราจร วางแผนการเดินทางได้ที่นี่ http://traffic.longdo.com/
ในหน้าเวบจะบอกถึงดัชนีรถติด ซึ่งผมว่ามีประโยชน์ดีนะ สำหรับตัวผมถ้าดัชนีขึ้นไปถึง 7+ ก็นอนอยู่บ้านแล้วครับ ออกไปก็ไปปล่อยก๊าซทำร้ายโลกเปล่าๆ


ร่วมเป็นจราจรอาสา

สำหรับคนที่ใช้ smartphone ทุกรุ่น มาร่วมเป็นจราจรอาสากันเถอะครับ วิธีการก็ง่ายๆ เพียงแค่เปิดโปรแกรมนี้ เปิด GPS เปิดเนต ตัวโปรแกรมก็จะส่งข้อมูลของเราไปคำนวณให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วยนะครับ

ข้อมูลจากจราจรอาสาจะแสดงเสริมกับข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ

ใครที่สนใจเข้าไปดูได้ที่นี่เลยครับ http://traffic.longdo.com/volunteer


ปล. เดี๋ยวนี้เค้าเรียกว่าแอป แทนคำว่าโปรแกรมกันแล้วเนอะ เรียกโปรแกรมดูเชยๆไงไม่รู้นะ

No comments:

Post a Comment

Comment here!